Đại sứ quán Anh cảnh báo về tình trạng tấn công tình dục người nước ngoài gia tăng tại Hà Nội

Đại sứ quán Anh ở Việt Nam ngày 17/2 đưa ra cảnh báo đến các công dân của họ đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội rằng tình trạng tấn công người nước ngoài gia tăng đáng kể ở thủ đô Việt Nam.

Cảnh báo vừa nêu được đăng trên trangFacebookchính thức của Đại sứ quán Anh. Cụ thể, thông báo nêu rõ gần đây có sự gia tăng mạnh số lượng trình báo về các vụ tấn công: gồm các vụ hiếp dâm hay tấn công tình dục xảy ra đối với người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Cảnh báo của Đại sư quán Anh có đoạn “Chúng tôi nghiêm túc tiếp nhận bất cứ trình báo nào về các vụ hiếp dâm hoặc tấn công tình dục và xử lý chúng một cách đáng tin cậy. Công dân Anh quốc có thể gọi điện để nhận sự trợ giúp của chúng tôi bất cứ lúc nào, dù là ngày hay đêm”.

Cơ quan đại diện ngoại giao này còn bảo đảm bất cứ điều gì trình với họ đều được giữ bí mật tối đa, và sẽ giúp liên lạc với gia đình, bạn bè nếu có yêu cầu. Ngoài ra, họ sẽ cung cấp thông tin về cảnh sát địa phương và các thủ tục y tế.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài cảnh báo về tình trạng trên tại Việt nam. Hồi tháng 9/2020 Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng phát cảnh báo dành cho công dân Hoa Kỳ về khả năng họ có thể bị tấn công tình dục khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển hành khách không chính thức tại Việt Nam.

24/02/2021 00:14, RFA RFA

Tin Việt Nam

Tin Thế giới

Tin Séc

Để ủng hộ Vietinfo thông tin cho cộng đồng, các bạn hãy gõ vào các quang cáo sau trước khi mua hàng bạn mua hàng.

Dr Max là hiệu thuốc trên mạng được nhiều người biết nhất Séc

Alza là cửa hàng online lớn nhất Séc

Thuê nhà, đặt khách sạn, nhà nghỉ với Booking.com là thuận tiện, đảm bảo nhất

Booking.com