Bình Dương: Gần 400 công nhân trở lại làm việc sau Tết mới biết công ty giải thể

Gần 400 công nhân Công ty Delancey Street Furniture Việt Nam tại Khu công nghiệp Rạch Bắp, Bến Cát, Bình Dương sau khi hết hạn nghỉ Tết nguyên đán đã đi làm lại vào ngày 17/2 và nhận được thông báo công ty giải thể. Báo Nhà nước Việt Nam loan tin cùng ngày.

Báo mạng Zing trong bản tin đăng tải ngày 18/2 dẫn lời ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết Tổng giám đốc công ty này đã ký quyết định giải thể do gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên do nhiều lao động đã về quê nên bộ phận nhân sự chưa kịp thông báo cho từng cá nhân.

Vẫn theo lời ông Lê Minh Quốc Cường, tiền lương tháng 1, bảo hiểm xã hội và lương tháng 13 của tất cả người lao động đã được thanh toán đầy đủ từ trước Tết. Đến nay chỉ còn thiếu tiền lương vài ngày trong tháng 2.

Trong thông báo giải thể ngày 6/2, doanh nghiệp cho biết sẽ thanh toán tiền lương và các phụ cấp tháng 2 vào ngày 20/2 bằng hình thức chuyển khoản. Ngoài ra, Delancey Street Furniture Việt Nam cũng sẽ chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động.

Cụ thể, những lao động có tổng thời gian làm việc thực tế từ đủ 1 năm trở lên sẽ hưởng mức trợ cấp bằng 1/4 mức lương cơ bản, còn những người dưới 1 năm làm việc không được nhận trợ cấp. Bảo hiểm y tế của toàn bộ công nhân cũng được công ty duy trì đến hết ngày 28/2.

Nhiều công nhân bày tỏ bức xúc với báo trong nước vì nếu công ty thông báo sớm, họ sẽ ở nhà chuẩn bị hồ sơ xin việc làm mới chứ không phải rơi vào cảnh thất nghiệp.

Cũng trong ngày 18/2, gần 1.400 công nhân Công ty TNHH VietGlory ở Diễn Châu, Nghệ An ngưng đình công sau khi tiến hành biện pháp này vào ngày trở lại làm việc hôm 16/2.

Tin cho biết, nguyên nhân đình công được nói do 12 yêu cầu về quyền lợi của công nhân đưa ra vào ngày 8/2 chưa được giải quyết.

Phía lực lượng chính quyền cấp ngành, xã sau đó cũng có buổi họp với với ban giám đốc công ty và đại diện người lao động.

Tuy nhiên, những giải quyết đưa ra vẫn chưa đáp ứng yêu cầu trước đó nên phía công nhân đã quyết định đình công tiếp tục vào ngày 17/2, đến khi công ty bổ sung những phúc lợi cho người lao động.

Vẫn theo thông tin báo trong nước đăng tải, công ty trong thời gian tới sẽ thành lập công đoàn cơ sở.

18/02/2021 22:14, RFA RFA

Tin Việt Nam

Tin Thế giới

Tin Séc

Để ủng hộ Vietinfo thông tin cho cộng đồng, các bạn hãy gõ vào các quang cáo sau trước khi mua hàng bạn mua hàng.

Dr Max là hiệu thuốc trên mạng được nhiều người biết nhất Séc

Alza là cửa hàng online lớn nhất Séc

Thuê nhà, đặt khách sạn, nhà nghỉ với Booking.com là thuận tiện, đảm bảo nhất

Booking.com